top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนภาวิดา เขมิกา

พร้อมแล้ว! ประเทศเวียดนามเปิดให้บริการ 5 G ในเดือน มิ.ย

เวียดนาม พร้อมแล้วที่จะให้บริการ 5G ในเดือน มิ.ย นี้ พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพอุปกรณ์ที่ผลิตขึ้นมาเองภายในประเทศเนื่องจากกองทัพกังวลการดักจับข้อมูลจากประเทศเพื่อนบ้าน ประเทศเวียดนามได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าได้มีการพัฒนาและสร้างโครงข่าย 5G แล้ว ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นเอง เพื่อป้องกันและลดการสอดแนมของประเทศจีนและประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ในทางกลับกันผู้เชี่ยวชาญ เวียดนาม โชว์ศักยภาพผลิตอุปกรณ์ 5G ใช้เอง เปิดบริการ มิ.ย. นี้ ทางด้านเทคโนโลยียังไม่เชื่อว่า ทางรัฐบาล ของเวียดนาม จะดำเนินการ โครงข่าย 5G ได้จริง ตามที่ได้ประกาศออกมา

ภาพจาก asia.nikkei.com


จนกระทั่งล่าสุดค่ายมือถือ Viettel ของเวียดนาม ได้มีการประกาศ ออกมาว่าจะสร้างโครงข่ายของตนเองขึ้นมา ด้วยอุปกรณ์ และซอฟต์แวร์ ที่ได้มีการ พัฒนาขึ้นมาด้วยตนเอง โดยจะเริ่มต้นให้บริการในระบบ 5G ได้อย่างเป็นทางการ ในเดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ประเทศเวียดนาม ยังมีการเตรียมความพร้อมในการส่งออกอุปกรณ์ 5G ใน 10 ประเทศทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย คัดสรร อัพเดท ข่าวไอที บอกเล่าเรื่องราวส่งตรงถึงทุกคนแบบเข้าใจง่าย เข้าถึงเร็ว สนุกกับเทคโนโลยี แถมไม่ตกเทรนด์ ติดตามได้ทุกวัน ที่ doodido

ดู 8 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page