top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนภาวิดา เขมิกา

รถยนต์ไฟฟ้า รถแห่งอนาคต ทำงานผ่านแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ

หุ่นยนต์ชาร์จไฟ รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicles หรือ EVs) ยานยนต์แห่งอนาคต ที่ได้รับการตอบรับ จากผู้ใช้งาน และ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อสังเกตุเห็นจำนวนรถยนต์ไฟฟ้า ที่ออกมาวิ่งบนท้องถนนเพิ่มมากขึ้น แสดงให้เห็นถึง ความต้องการสถานีชาร์จไฟ (charging station) ก็ย่อมมีมากขึ้นตามหลัก อุปสงค์และอุปทาน (demand and supply) ผู้ขับขี่ รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicles หรือ EVs) ย่อมรู้ดีว่า ต้องมีการคำนวณที่แม่นยำ ว่ารถที่ใช้อยู่วิ่งได้ระยะทางแค่ไหน หุ่นยนต์ชาร์จไฟ รถยนต์ไฟฟ้า แห่งโลกอนาคตจาก บริษัทโฟล์ค ก่อนที่จะเดินทางไปถึงสถานีชาร์จไฟที่ใกล้ที่สุดในขณะนั้น ถ้าคำนวณ ผิดพลาดพลังไฟฟ้าของรถอาจจะหมดก่อนที่จะถึงหมายก็เป็นได้




เพื่อลดความวิตกกังวล และ ช่วยเหลือผู้ขับขี่ รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicles หรือ EVs) ให้มีความสบายใจ หากต้องพบเจอสถานการณ์ดังกล่าว บริษัท โฟล์คสวาเกนฯ ผู้ผลิตรถยนต์จากเยอรมนี จึงได้ทำการวิจัยและพัฒนา “หุ่นยนต์เคลื่อนที่” ที่จะสามารถออกไปให้บริการชาร์จไฟฟ้า ให้กับ รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicles หรือ EVs) ไม่ว่าจะจอดอยู่ที่ใดก็ตาม มาร์ค เมิลเลอร์ หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนา หน่วยงานโฟล์คสวาเกน กรุ๊ป คอมโพเนนท์ เปิดเผยว่า โครงการนี้จะจุดประกายวิวัฒนาการขั้นสำคัญให้กับระบบการชาร์จไฟฟ้าให้กับรถอีวีในสถานที่จอดรถที่มีความแตกต่างกันในด้านรูปแบบ


คัดสรร อัพเดท ข่าวไอที บอกเล่าเรื่องราว ส่งตรงถึงทุกคนแบบเข้าใจง่าย เข้าถึงเร็ว สนุกกับเทคโนโลยี แถมไม่ตกเทรนด์ ติดตามได้ทุกวัน ที่ doodido


ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page