top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนภาวิดา เขมิกา

ระบบปฏิบัติการ Android ร่วม ShakeAlert ตรวจจับคลื่นแผ่นดินไหว

ผู้พัฒนาระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ให้ Google เตรียมใช้เซนเซอร์สมาร์ทโฟน เป็นเครื่องตรวจจับและแจ้งเตือนแผ่นดินไหว

Google เว็บไซต์ที่ให้บริการในการค้นหาข้อมูลในโลกของอินเตอร์เน็ต โดยค้นหาข้อมูลจากข้อความ หรือตัวอักษรที่พิมพ์เข้าไปในคอมพิวเตอร์ Googleใช้โทรศัพท์แอนดรอยด์เป็นเครื่องตรวจจับแผ่นดินไหว แล้วทำการค้นหาข้อมูล รูปภาพ หรือเว็บเพจที่เกี่ยวข้องนำมาแสดงผล เว็บไซต์ Google ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ต้องการค้นหาข้อมูล

ทั้งนี้ในช่วงเวลาที่เกิดแผ่นดินไหว Google ประกาศผ่านบล็อกทางการว่า พวกเขาได้พัฒนาระบบตรวจจับการสั่นสะเทือนบนโทรศัพท์ระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยด์ร่วมกับ ShakeAlert โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำการแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบการสั่นของโทรศัพท์หลายเครื่องพร้อมกัน ในระดับที่เชื่อว่าเป็นการเกิดแผ่นดินไหวจริง เพื่อให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงเตรียมพร้อมหลบเข้าที่กำบังได้ทัน


นอกจากนี้ สำหรับผู้ใช้ Android ใน California ทาง Google ระบุว่าได้ร่วมมือกับ USGS (United States Geological Survey) หน่วยงานดูแลและตรวจสอบเหตุการณ์แผ่นดินไหวของสหรัฐอเมริกา และ Cal OES (California Governor’s Office of Emergency Services) หน่วยงานให้บริการช่วยเหลือเหตุด่วนเหตุร้ายใน California เพื่อรวม ShakeAlert (การแจ้งเตือนแผ่นดินไหวพร้อมคำแนะนำในการรับมือ) ไปยังสมาร์ทโฟนของผู้ที่อยู่ในบริเวณจุดเสี่ยงได้


คอมพิวเตอร์ , อัพเดทคอมพิวเตอร์ , ข่าวคอมพิวเตอร์และไอที , อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ , มือถือ , ซอฟแวร์, คอมพิวเตอร์ , บอกเล่าเรื่องราวส่งตรงถึงทุกคนแบบเข้าใจง่าย , เข้าถึงเร็ว สนุกกับเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ แถมไม่ตกเทรนด์ ติดตามได้ทุกวัน ที่ doodido

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page