top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนภาวิดา เขมิกา

วิธีตรวจสอบสัญญาณอินเตอร์เนต ปกติหรือไม่

หากใช้งานอินเทอร์เน็ตและเกิดอาการ Wifi หน่วง ช้า ต้องมาลองเช็คแล้วว่า มีใครแอบใช้เน็ตอยู่หรือไม่

Wifi ย่อมาจาก wireless fidelity หมายถึงชุดผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่สามารถใช้ได้กับมาตรฐานเครือข่ายคอมพิวเตอร์แบบไร้สาย (WLAN) ซึ่งอยู่บนมาตรฐาน IEEE 802.11. ปัจจุบันวายฟายถูกใช้งานอย่างแพร่หลายทั้งบนสมาร์ทโฟนและคอมพิวเตอร์ Wifi มีคนแอบใช้ ทำเน็ตช้า หน่วง มีวิธีเช็คได้อย่างไร แต่หากใช้งานอินเทอร์เน็ตอยู่ แล้วเกิดอาการ Wifi หน่วง ช้า หรืออินเทอร์เน็ตอืดกว่าปกติ


ให้ลองเช็คกับผู้ให้บริการ หาก ISP (ผู้ให้บริการ) บอกว่าสัญญาณที่ส่งมาปกติ เราต้องมาลองเช็คแล้วว่า เน็ตเรามีใครแอบใช้อยู่หรือไม่ เพราะบางที อาจมีคนที่บ้านให้รหัสใครไปโดยที่ไม่รู้ตัว

วิธีเช็คคนแอบใช้ Wifi สามารถทำได้ดังนี้

1.ยกเลิกการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทุกอย่าง หากเราไม่ได้เชี่ยวชาญการตรวจสอบระบบหลังบ้านของ Router


2.ใช้แอพติดตามดูว่าใครกำลังใช้ Wifi เราอยู่ ปัจจุบัน มีแอพจำนวนมากที่ช่วยให้เราแกนเครือข่ายและดูว่ามีใครเข้าถึงแอปที่คุณไม่รู้จักหรือไม่ มีแอพหนึ่งที่ใช้ฟรีคือ Fing มีให้ Download ทั้ง Android และ iOS


3.เข้าไปตรวจสอบหลังบ้านของ Router วิธีนี้ Advance สุด แต่ถ้าใครดูเป็น จะสามารถตรวจสอบ และทำสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น เช่น เปลี่ยนชื่อ Wifi เปลี่ยนรหัสผ่าน


คอมพิวเตอร์ , อัพเดทคอมพิวเตอร์ , ข่าวคอมพิวเตอร์และไอที , อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ , มือถือ , ซอฟแวร์, คอมพิวเตอร์ , บอกเล่าเรื่องราวส่งตรงถึงทุกคนแบบเข้าใจง่าย , เข้าถึงเร็ว สนุกกับเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ แถมไม่ตกเทรนด์ ติดตามได้ทุกวัน ที่ doodido

ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page