top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนภาวิดา เขมิกา

เมนูอร่อยชวนหิว แกงเขียวหวานไก่

แกงเขียวหวาน เป็นอาหารไทยประเภทแกง ประกอบด้วยเนื้อ ปลา ไก่ หรือหมู และผัก ปรุงรสด้วยกะทิ มะเขือ น้ำตาล น้ำปลา ใบมะกรูด และใบโหระพา นิยมรับประทานกับข้าวสวยหรือขนมจีนน้ำพริกแกงมีสีเขียวเพราะใช้พริกขี้หนูสดสีเขียว บางท้องที่ใส่ใบพริกลงไปตำด้วย ถือว่า เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารไทย วันนี้เรา จะแนะนำ “แกงเขียวหวานไก่ใส่ถั่วลันเตา” โดยใช้สะโพกไก่หั่นชิ้น ลงต้มผสมกับน้ำพริกแกงเขียวหวาน รอจนเดือดปรุงรสด้วยเครื่องปรุง พอไก่สุกใส่ถั่วลันเตา คนให้เข้ากันตักใส่ภาชนะ จัดเสิร์ฟ


ภาพจาก : maeban


ในการทำน้ำพริกแกงเขียวหวานนั้น แกงเขียวหวานไก่ใส่ถั่วลันเตา อาหารไทยประเภทแกง หากไม่ชอบเผ็ดมากนัก ก็สามารถเลือกใช้พริกสดสีเขียวชนิดอื่น ๆ ที่ไม่เผ็ดมากมาใช้งานแทนได้เช่นเดียวกัน เช่นเปลี่ยนไปใช้พริกชี้ฟ้าสีเขียว ซัก 5-6 เม็ด แกะเอาเม็ดออกก็สามารถใชงานได้ดี


วิธีทำ

  1. ตั้งกระทะใช้ไฟอ่อน ๆ ใส่หัวกะทิ ใส่น้ำพริกแกงเขียวหวาน ลงผัดจนแตกมัน เติมหางกะทิพอเดือด ใส่ไก่ และใบมะกรูด

  2. เดือดอีกครั้งปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลปี๊บ พอไก่สุก ใส่ถั่วลันเตา เมล็ดถั่วลันเตา พริกชี้ฟ้า ใบโหระพา คนให้เข้ากันเดือดอีกครั้งตักใส่ภาชนะ จัดเสิร์ฟ

วิธีทำรวมสูตรอาหาร เมนูจานด่วนทำง่าย หิวเมื่อไหร่ก็สามารถทำเป็นจาน ๆ แล้วกินได้เลย มีให้เลือกหลากหลาย ใครเบื่อที่จะกินข้าวร้านตามสั่งเดิม ๆ แล้วล่ะก็ วันนี้ เราใจดีแจกสูตรอาหารจานเดียว” ยอดฮิต ทั้งข้าว ทั้งเส้น ฟินได้ไม่มีเบื่อ! เอาไว้ทำกินเองที่บ้าน ถ้าอยากทราบว่ามีเมนูอะไรกันบ้างก็ตามมาเลย! อ่านต่อได้ที่ doodido

ดู 9 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page