top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนภาวิดา เขมิกา

เมนูอาหารไทยอร่อย เลิศรส จากแก่นตะวัน

แกงคั่ว มีสามรส(ไม่นับรสเผ็ด)คือเปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ดปานกลาง เป็นแกงที่มีความแตกต่างคือไม่ใส่เครื่องเทศ จะหอมกลิ่นใบมะกรูด ผิวมะกรูด ส่วนของน้ำแกงใส่ปลาย่างหรือปลากรอบลงไปโขลกละเอียด แกงคั่วกระดูกหมูอ่อนใส่แก่นตะวันเมนู อาหารไทยทำง่าย ๆ แกงคั่วมีลักษณะแตกต่างไปจาก แกงเผ็ดที่”สี” คือมีสีออกไปทางส้มอมเหลืองหรือแดงอมส้ม ส่วนผสมของงเครื่องแกงนั้นแตกต่างไปจากแกงเผ็ด คือไม่มีเครื่องเทศ กลิ่นของแกงคั่วจึงหอมด้วยกลิ่น ผิวมะกรูด และ ใบมะกรูดไม่ใช่กลิ่นเครื่องเทศ แกงคั่วกระดูกหมูอ่อนใส่แก่นตะวัน เมนู อาหารไทยทำง่าย ๆ แถมอร่อยถูกปากอีกด้วย ยิ่งได้ข้าวสวยร้อน ๆ กินคู่สักจานแล้ว ฟินกันตั้งแต่คำแรก เตรียมเข้าครัวทำแกงไทย ๆ อย่าง แกงคั่วกระดูกหมูอ่อนใส่แก่นตะวัน น้ำพริกแกงคั่วลงผัดพอหอม ตามด้วยกะทิ ใส่กระดูกหมูและแก่นตะวัน ปรุงรสอีกนิดก่อนยกลง จัดเสิร์ฟพร้อมข้าวสวย


วิธีทำ

  1. ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชพอร้อน ใส่น้ำพริกแกงคั่วลงผัดพอหอม ใส่หัวกะทิผัดพอแตกมัน ใส่กระดูกหมูอ่อนผัด ให้เข้ากันเติมหางกะทิ พอเดือด เบาไฟเคี่ยวประมาณ 30 นาที

  2. ใส่แก่นตะวัน ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลปี๊บ เคี่ยวต่อจนแก่นตะวันสุก กระดูกหมูเปื่อยนุ่ม ใส่ใบมะกรูด พริกชี้ฟ้า คนให้เข้ากัน ตักใส่ภาชนะ จัดเสิร์ฟ

รวมสูตรอาหาร เมนูจานด่วนทำง่าย หิวเมื่อไหร่ก็สามารถทำเป็นจาน ๆ แล้วกินได้เลย มีให้เลือกหลากหลาย ใครเบื่อที่จะกินข้าวร้านตามสั่งเดิม ๆ แล้วล่ะก็ วันนี้ เราใจดีแจกสูตรอาหารจานเดียว” ยอดฮิต ทั้งข้าว ทั้งเส้น ฟินได้ไม่มีเบื่อ! เอาไว้ทำกินเองที่บ้าน ถ้าอยากทราบว่ามีเมนูอะไรกันบ้างก็ตามมาเลย! อ่านต่อได้ที่ doodido

ดู 30 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page