top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนภาวิดา เขมิกา

แนะวิธีการหยุดการอัพเดท Windows 10

ปิดการอัพเดทอัตโนมัติ Windows 10 บนคอมพิวเตอร์อย่างง่าย ๆ และได้ผลจริง

Windows 10 ที่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์กำลังประสบปัญหาเกี่ยวกับการอัพเดท Windows ที่ไมโครซอฟท์บังคับให้อัพเดท โดยเฉพาะการถูกให้อัพเดทแบบกระทันหันในขณะที่ยังไม่พร้อมอัพเดท หรือรำคาญการแจ้งเตือนให้อัพเดทอยู่ตลอดเวลา Windows 10 อัพเดทอัตโนมัติ มีวิธีหยุดได้ ปิดการอัพเดทอัตโนมัติ Windows 10 บนคอมพิวเตอร์อย่างง่าย ๆ และได้ผลจริง


ซึ่ง Windows 10 นั้นไม่สามารถปิดการอัพเดทได้ผ่านการตั้งค่าแบบปกติ วันนี้มีวิธีตั้งค่าปิดการอัพเดท Windows 10 อัตโนมัติอย่างง่าย ๆ และได้ผลจริง มาแนะนำให้ได้ลองทำตามกันดู



วิธีปิดการอัพเดตอัตโนมัติโดยใช้การตั้งค่าในเครื่องหากเราต้องการชะลอการอัพเดทไว้เฉย ๆ ไม่ได้ต้องการปิดการอัพเดตไปตลอดชีวิตนี้ (การปิดตลอดไปไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนัก เพราะทำให้เครื่องเราไม่ปลอดภัยได้) เราสามารถตั้งค่าได้ง่าย ๆ โดย


  1. คลิก Start กดที่ตัวเฟือง หรือพิมพ์ Setting

  2. คลิก Update&Security

  3. คลิกที่ Windows update

  4. คลิกที่ Advance option

  5. ในหัวข้อ Pause update ให้เราเลือกว่าจะ Pasue จนถึงเมื่อไหร่ โดยให้คลิกเลือกวัน โดยสามารถเลือกได้สูงสุดถึง 35 วัน และจากนั้น หากอยาก Pause ต่อ ให้เรากำหนดวันใหม่ไปเรื่อย ๆ

หลักจากนั้น Windows 10 จะหยุดดาวน์โหลดการอัปเดตโดยอัตโนมัติบนคอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตาม ยังสามารถอัปเกรด Windows 10 ได้ด้วยตัวเอง โดยไปที่ Setting >> Update & Security และกดค้นหาการอัพเดท

คอมพิวเตอร์ , อัพเดทคอมพิวเตอร์ , ข่าวคอมพิวเตอร์และไอที , อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ , มือถือ , ซอฟแวร์, คอมพิวเตอร์ , บอกเล่าเรื่องราวส่งตรงถึงทุกคนแบบเข้าใจง่าย , เข้าถึงเร็ว สนุกกับเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ แถมไม่ตกเทรนด์ ติดตามได้ทุกวัน ที่ doodido

ดู 1 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page